Thursday, November 13, 2014

Tư vấn nghề thiết kế nội thất hòa phát tốt nhất

Bước chân vào nghề trang trí nội thất, bạn sẽ làm những công việc cụ thể gì? Đây là một nghề nghiệp bận rộn và nhiều áp lực, có rất nhiều hạng mục công việc mà bạn phải bao quát quán xuyến.

Công việc của một người làm thiết kế nội thất ghế văn phòng là khá nhiều, nếu bạn muốn trở thành nhà thiết kế nội thất thì tìm hiểu kĩ công việc chuyên môn: Bước chân vào nghề trang trí nội thất, bạn sẽ làm những công việc cụ thể gì? Đây là một nghề nghiệp bận rộn và nhiều áp lực, có rất nhiều hạng mục công việc mà bạn phải bao quát quán xuyến. Đặc biệt, khi bạn là một nhà thiết kế tự do, bạn còn phải dành nhiều thời gian gặp gỡ, tiếp xúc với khách hàng, tìm kiếm và kí các hợp đồng v.v. Những công việc chuyên môn chung nhất của một nhà thiết kế nội thất là:

Công việc của một người làm thiết kế nội thất là khá nhiều,nếu bạn muốn trở thành nhà thiết kế nội thất thì tìm hiểu kĩ công việc chuyên môn: Bước chân vào nghề trang trí nội thất, bạn sẽ làm những côngviệc cụ thể gì? Đây là một nghề nghiệp bận rộn và nhiều áp lực, có rất nhiều hạngmục công việc mà bạn phải bao quát quán xuyến. Đặc biệt, khi bạn là một nhà thiếtkế tự do, bạn còn phải dành nhiều thời gian gặp gỡ, tiếp xúc với khách hàng,tìm kiếm và kí các hợp đồng v.v. Những công việc chuyên môn chung nhất của mộtnhà thiết kế nội thất là:

1. Khảo sát hiện trạng: Trang trí nội thất ghế văn phòng là phần tiếp nối của kiến trúc côngtrình. Bởi vậy, việc đo đạc, khảo sát hiện trạng kiến trúc là phần không thểthiếu trong bước khởi động công việc của bạn. Ngay cả công trình mới xây và cóbản vẽ thiết kế từ kiến trúc sư công trình, công việc khảo sát đo đạc hiện trạngcũng vẫn rất cần thiết, vì có thể đã có một số thay đổi trong quá trình thicông.Người xưa có câu “Mắt thấy tai nghe”, nếu công trình khôngđược bạn tiến hành khảo sát, kiểm tra đầy đủ, thiết kế nội thất của bạn sẽ thiếuchính xác và không đạt hiệu quả như mong muốn.



2. Nghiên cứu nhu cầu và đặc điểm của đối tượng sử dụng:Tầm quan trọng của việc này hẳn bạn đã nhận ra. Chắc chắnkhông thể có một thiết kế nội thất ghế văn phòng tốt nếu nhà thiết kế không hiểu rõ những đặcđiểm về nhu cầu, tính cách cũng như sở thích của người sử dụng nó.Một phòng ngủ cho người lớn, từ kích thước trang thiết bị,màu sắc cho đến phong cách… phải khác phòng ngủ trẻ em. Và không gian nộithất để cho một em trai hiếu động cũng phải khác một em gái nhẹ nhàng.Đặc biệt, khi trang trí nội thất cho một nhà hàng, khách sạn,trung tâm mua sắm v.v…, đối tượng sử dụng mà bạn nghiên cứu không chỉ là ngườiđặt hàng bạn mà còn là những khách hàng tương lai của nơi đó – những người mà bạnkhông thể gặp gỡ hay trực tiếp hỏi han.Lúc này, hiểu biết về xã hội, tâm lý, óc phán đoán của ngườithiết kế trở thành yếu tố quan trọng quyết định thành công của thiết kế. Tấtnhiên, bạn sẽ không thể làm việc này hoàn toàn một mình mà có sự hỗ trợ đáng kểtừ phía khách hàng. Chính họ sẽ tư vấn cho bạn đối tượng khách mà họ muốn hướngtới là ai, có đặc điểm gì, họ muốn phong cách cửa hàng như thế nào v.v…




3. Thiết kế công năng sử dụng:Nội thất không chỉ để nhìn ngắm, mà trước hết phải tiện lợicho việc sử dụng. Trước khi đi vào tìm ý tưởng hay phong cách thẫm mỹ, nhà thiếtkế phải bố trí trang thiết bị công năng (bàn, ghế, giường, tủ…) trên mặt bằng.Thường thì kiến trúc sư công trình, trong giai đoạn sơ phác,cũng đã vạch ra một số phương hướng thông qua mặt bằng bố trí bàn ghế. Tuynhiên, đó chỉ là những gợi ý và nhà thiết kế nội thất vẫn là người chủ đạotrong công việc bố trí trang thiết bị này.


No comments:

Post a Comment