Monday, October 13, 2014

Lưu y khi thiết kế phòng cho bé

Thông thường, phòng của các bé sẽ là tập hợp của không gian học tập, vui chơi và đồng thời là phòng ngủ của trẻ. Với những đặc tính như vậy, nhà thiết kế phải khéo léo phối hợp các không gian chức năng khác nhau vào trong một tổng thể hoàn chỉnh mà vẫn mang thể hiện được cá tính của trẻ.

Hơn hết, vì đây là không gian của trẻ nên cần thiết tạo ra những an toàn để trẻ có thể thoải mái sinh hoạt mà không làm cha mẹ lo lắng.

Sự an toàn

An toàn dai ly noi that hoa phat về phòng trẻ em

Các chi tiết, đồ đạc cần đơn giản nhưng không đơn điệu, mềm mại, không góc cạnh, cứng, sắc để ảnh hưởng tránh cho trẻ khi va đập. Vật liệu, chất liệu sử dụng tự nhiên. Tránh hoặc giảm tối đa thiết bị điện trong phòng trẻ nhằm hạn chế tác hại của bức xạ điện tử. Các vật dụng vừa tầm tay với của trẻ.

Màu sắc

Tone màu hồng nhẹ nhàng nữ tính cho bé gái

Màu sắc căn phòng thường là màu yêu thích của bé. Hãy quan tâm tới sở thích của trẻ và cho phép bé tham gia vào thiết kế phòng của chính mình. Điều này giúp trẻ tăng cường khả năng tư duy và sáng tạo, đồng thời là sự tôn trọng vai trò của bé trong không gian của chính trẻ. Xu hướng màu sắc được sử dụng thường là những màu tươi tắn tương tự được kết hợp với nhau


Bé thích điều gì cho không gian phòng mình

Bố cục không gian


Không gian gọn hơn với những nội thất thông minhSự gọn gàng, ngăn nắp được đặt lên hàng đầu vì tính hiếu động và thích khám phá của hầu hết trẻ em. Do tính kết hợp của các không gian trong cùng một phòng nên chắc hẳn các bé của chúng ta sẽ đặt “trọng tâm” vào chiếc giường nơi chúng vui chơi rồi. Tuy nhiên, hãy chắc chắn rằng trẻ sẽ không dành toàn bộ thời gian cho việc chơi đùa trên giường bằng cách thể hiện rõ những chức năng riêng trong phòng trẻ như việc đặt những giá sách nhỏ trên đầu giường bé vừa tạo không gian lưu trữ sách truyện, vừa tránh việc bé chỉ tập trung chơi.
Giới tínhGiới tính là điều kiện tiên quyết trong khi thiết kế nội thất phòng trẻ. Nó sẽ ảnh hưởng tới gam màu chủ đạo, tới hình khối được tạo hình…


Với bé gái là các gam nhẹ nhàng nữ tính như màu hồng, họa tiết trang trí bông hoa, cánh bướm, công chúa… thể hiện sự lãng mạn và yểu điệu của bé.


Với bé trai là các gam màu xanh, xanh tím… cùng trang trí bằng các khối hình học, hình ảnh những nhân vật hoạt hình hay đơn giản về môn thể thao mà bé thích, tất cả thể hiện chút cá tính mà đáng yêu của trẻ.

Với "Những lưu ý khi thiết kế nội thất phòng bé" hi vọng các bậc phụ huynh sẽ có những lựa chọn và quyết định thông minh cho thiết kế nội thất phòng trẻ.

No comments:

Post a Comment